Cách làm Bánh cuốn chay

Bánh cuốn chay ngó vậy chứ thơm ngon có khi còn hơn bánh cuốn thường. Này nhé bánh chín vừa, không bị khô mà trông ươn ướt rất đẹp. Nhân bánh thì nào chả lụa, củ sắn, cà rốt, nấm mèo, nấm hương... được xào thơm phức. Khi ăn, chấm bánh vào trong nước xì dầu có nước dừa tươi thơm lừng, điểm cay bằng vài lát ớt xắt…

NGUYÊN LIỆU

- Bột bánh cuốn: 220 r
- Chả lụa chay: 300 gr
- Củ sắn: 70 gr
- Mộc nhĩ: 5 tai
- Nấm hương: 10 gr
- Nước dừa tươi: 1 bát
- Cà rốt: 50 gr
- Tỏi tây: 1 cây
- Ớt hiểm băm, kiệu chua, chanh, rau mùi
- Dầu ăn
- Gia vị: Muối, đường, tiêu, mì chính, xì dầu, hạt nêm chay

Cách làm Bánh cuốn chay

CÁCH LÀM

- Bột bánh cuốn các bạn pha với nước thành một hỗn hợp lỏng và sệt. Để bột nghỉ 40 - 50 phút rồi mới tráng bánh, trong thời gian đó các bạn sơ chế các nguyên liệu khác.

– Chả chay các bạn cắt hạt lựu 100 gr, 200 gr còn lại thái thành miếng mỏng.

- Củ sắn, cà rốt cũng thái hạt lựu, để riêng từng thứ.

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân ròi thái nhỏ, để riêng.

– Tỏi tây rửa sạch, cắt lát, phần đầu trắng để riêng, phần lá xanh cho vào chén, thêm 1/4 thìa muối, 1/4 thìa đường, 1/4 thìa mì chính. Cho tất cả vào bát con, đun sôi 1/2 bát dầu ăn rồi đổ vào chén.

– Xào nhân: phi thơm 2 thìa dầu ăn với tỏi tây, xào củ sắn, cà rốt, nấm hương, chả lụa chay, nêm thìa đường, 1 thìa mì chính, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cọng rau mùi băm và 1 thìa xì dầu, 1 thìa nước lã và cho phần mộc nhĩ vào.

– Pha xì dầu: cho 1/3 thìa đường, 1/3 thìa mì chính, 1/2 bát xì dầu, 1/2 bát nước dừa tươi đun sôi để nguội, trộn đều, nêm thêm 1/2 thìa cà phê ớt băm, kiệu, đồ chua. Nếu các bạn làm mà chưa ăn ngay thì nên đun nước dừa để giữ nước chấm được lâu hơn.

– Tráng bánh trên chảo không dính, khi bánh se mặt lại thì các bạn xịt thêm chút nước, đậy nắp thêm khoảng 1 phút rồi gỡ bánh ra.

– Cho nhân đã chuẩn bị vào bên trong bánh, cuốn thành cuốn dài 8cm, đường kính 2,5cm.

- Khi ăn các bạn bày Bánh cuốn chay ra đĩa với giá chần, rau thơm, dưa chuột băm, xà-lách cắt nhỏ. Dọn kèm xì dầu đã pha, đồ chua.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 Phẩm chất làm nên một người quân tử, bạn có được bao nhiêu?

Luận ngữ: 50 Câu tinh hoa cổ nhân truyền lại

Thần Chết