Bông hoa bên kia vách núi

Người yêu của chị là một kỹ sư giỏi. Chị yêu sự vững chải, chín chắn của anh, yêu cảm giác ấm áp mỗi khi chị tựa đầu vào vai anh. Và sau 3 năm tìm hiểu, anh chị đã đi đến hôn nhân.

Nhưng đến hôm nay, sau 2 năm là vợ chồng, chị bổng cảm thấy mệt mỏi với những cảm giác mà chị trải qua khi chung sống với anh. Những lí do khiến chị yêu anh trước đây bỗng biến thành những lý do tạo nên sự thay đổi trong chị. Chị là một phụ nữ nhạy cảm, rất dể bị tổn thương trong tình yêu, chị luôn khao khát những khoảnh khắc lãng mạn, giống như bé gái nhỏ thèm kẹo ngọt. Nhưng anh thì lại trái ngược với chị, anh không có sự nhạy cảm, và hoàn toàn không quan tâm đến những khoảnh khắc lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng, điều này đã làm cho chị càng chán nản hơn.

Bông hoa bên kia vách núi

Và chuyện gì đến phải đến, một hôm chị quyết định nói với anh rằng chị muốn ly dị, rằng chị không thể chung sống với anh thêm một giờ nào phút nào nữa. Rất bất ngờ khi nghe chị yêu cầu như thế, anh chỉ biết hỏi "tại sao ?".

"Em cảm thấy mệt mỏi, không nhất thiết mọi thứ trên đời này đếu cần phải có lý do !", Chi trả lời. Anh không nói j thêm, nhưng suốt đêm đó anh không ngủ được mà chìm sâu vào những ưu tư, khắc khoải. Sự yên lặng của anh càng làm cảm giác thất vọng trong chị tăng lên. Đấy là một người đàn ông không thể biểu lộ j ngay cả khi gặp tình huống khó khăn như lúc này, còn gì nữa để mà chị hy vọng ở anh ?

Cuối cùng anh cũng lên tiếng, anh hỏi chị: "anh có thể làm j để thay đổi ý định của em ?". Ai đó đã nói đúng, rất khó khăn để thay đổi tính cách của một con người, và chị nghĩ rằng, chị không thể thay đổi cách sống của anh. Nhìn sâu vào mắt anh, chị chậm rãi trả lời: "Nếu em nói, em muốn bông hoa ở bên kia vách núi, và cả 2 chúng ta đều biết rằng khi anh cố hái bông hoa đó cho em thì anh sẽ chết, anh sẳn sàn hái nó vì em chứ ?". Anh im lặng một lúc rồi đáp: "Ngày mai anh sẽ trả lời câu hỏi của em....". Những hy vọng cuối cùng của chị hoàn toàn sụp đổ khi nghe câu trả lời của anh.

Sáng hôm sau, chị tỉnh giấc và nhận ra anh đã đi rồi. Chị nhìn thấy một mảnh giấy với những dòng chử quen thuộc của anh, được dằn dưới ly sữa trên chiếc bàn ăn gần cửa. Và chi bắt đầu đọc:

"Em yêu !
Anh không thể hái bông hoa đó cho em, nhưng hãy cho anh giải thích những lý do mà anh không thể..."

Ngay từ dòng chử đầu tiên đã làm tan nát trái tim chị!

Chị tiếp tục đọc:

"... Khi em sử dụng máy vi tính, anh luôn sắp xếp lại chương trình cho em dể sử dụng, và nếu em gặp sự cố gì, anh phải để dành những ngón tay để giúp em khắc phục sự cố đó.

Em thường quên chìa khóa cửa, nên anh phải để dành đôi chân để sẳn sàng chạy về mở cửa cho em.

Khi thấy em luôn ở nhà, anh lo em mắc bệnh tự kỷ, nên anh để dành trí não để pha trò và kể những câu chuyện vui cho em quên đi nỗi buồn chán.

Em thường chăm chú vào màn hình vi tính, anh sợ như vậy sẽ làm hại mắt em. Nên anh phải để dành đôi mắt của anh, để khi chúng ta già, anh có thể nhổ tóc sâu cho em.

Anh để dành tay anh để nắm bàn tay em khi chúng ta đi tản bộ trên bãi biển ngắm cảnh mặt trời mọc... Và anh sẽ cho em biết màu sắc của những bông hoa cũng rực rỡ như khuôn mặt tươi tắn của em... vì vậy, em yêu, trừ khi em chắc rằng có người nào yêu em hơn anh yêu em thì em hãy đề nghị anh hái bông hoa bên kia vách núi. Còn bây giờ, anh không thể hái bông hoa đó cho em, và chết..."

Nước mắt của chị không ngừng rơi trên trang giấy, làm nhạt nhòa những dòng chữ của anh... Chị đọc tiếp: "... Bây giờ, khi em đã biết được câu trả lời của anh, nếu em cảm thấy hài lòng thì hãy mở cửa ra, vì anh đang đứng đó với bánh mì và sữa tươi cho buổi sáng của em, những món ăn mà em thích nhất...". Chị lao đến và mở tung ra, và chị thấy ngay anh với gương mặt lo lắng đang kiên nhẫn đứng đó với khay bánh mì và sữa tươi trên tay. Bây giờ chị đã biết rằng không ai yêu chị bằng anh yêu chị, và tim chị cũng đang rộn ràng nhịp đập yêu thương như thuở ban đầu. Chị quyết định sẽ mãi mãi quên đi chuyện bông hoa ở bên kia vách núi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 Phẩm chất làm nên một người quân tử, bạn có được bao nhiêu?

Luận ngữ: 50 Câu tinh hoa cổ nhân truyền lại

Thần Chết